Tuesday, May 18, 2010

Aesop

เนื่องมาจากสภาพบ้านเมืองขณะนี้ ทุกคนก็รู้ๆอยู่นะ เจ้าของบล็อคก็อยู่บ้านนั่งอัพบล็อคดีกว่า อยากพักสมองซักครู่จากเรื่องการเมืองของพวกที่ไร้จรรยาบรรณ ไม่มีความเป็นมนุษย์ (พูดแล้วขึ้น) เอาเป็นว่ามาพูดเรื่องสวยๆงามๆตามถนัดดีกว่านะทุกคน ... วันนี้อยากเสนอแบรนด์หนึ่งเดียวในดวงใจ ใช้แล้วผิวสวยมากๆ นั่นก็คือ ... Aesop นั่นเองค่ะ
Aesop เป็น Brand Superlative Products for Hair, Face, Body ที่ดีที่สุดในโลกมนุษย์ ในความคิดเห็นส่วนตัวของเจ้าของบล็อด (หรืออาจจะของเจ้าของแบรนด์อีกคนหนึ่ง) จริงๆ รู้จักแบรนด์นี้นานแล้วเหมือนกัน ตั้งแต่สมัยเรียนที่ Queensland ... อ้าวก็แบรนด์นี้น่ะเค้ามีต้นกำเนิดมาจาก Australia ไงล่ะจ๊ะ ... ส่วนผสม including the highest quality plant-based ingredients รู้สึกได้เลยว่าเค้าใส่ใจในรายละเอียดมาก แค่ดูเค้าจัดหน้าร้านก็สุดๆแล้ว ... แต่ที่เริ่ดสุดๆ ถูกใจเจ้าของบล็อกมากก็คือ อุดมการณ์ของเค้านี่แหละ ... เค้าบอกว่า " We advocate the use of our products as part of a balanced life that include a healthy diet, sensible exercise, and a regular intake of good books " ... กรี๊สสส เริ่ดมาก ... การอ่านหนังสือดีๆ เนี่ยเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตเลยนะ ทำให้ชีวิตเราสมดุล สวยจากภายในไรงี้ ... โอ้ววว แรดเหมือนกันนะเนี่ยเรา ... ฮ่าฮ่าฮ่า
แบรนด์นี้อ่ะ เจ้าของบล๊อคใช้เกือบทุกผลิตภัณฑ์ บ้ามากมากกก ทุกอย่างตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่นอกใจไปใช้ยี่ห้ออื่นเลย ก็ของเค้าดีจริงๆนี่นา กลิ่นก็หอมมากๆ ใช้เพราะเราคู่กัน ฉันเกิดมาเพื่อเธอ มึงผลิตมากเพื่อกู ประมาณนั้น เพราะฉะนั้น ใครมีข้อสงสัยในตัวผลิตภัณฑ์ตัวไหน อะไรยังไง ถามมาได้เลยนะค่ะ ยินดีตอบคำถามให้กับเพื่อนๆทุกคน ...
อีกอย่างที่เด็ดของแบรนด์นี้ก็คือ Presentation ... คือ ... ช่วยดูร้านมันได้ป่ะ ถ้ามีใครที่คุ้นเคยกับโรค OCD (Obsessive Compulsive Disorder) หรือเว้าซื่อๆก็ โรคย้ำคิดย้ำทำนี่แหละค่ะ ใครยังไม่รู้อีกก็หาในกูเกิ้ลเองแล้วกัน ... ถ้าใครดูแล้วไม่คิดถึงโรคนี้ เจ๊ให้กระโดดถีบสองขาเลย สงสารพนักงานร้านมันที่ต้องมานั่งเรียง แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเจ๊น่ะเหรอ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า ... เกี่ยวมากมากกกก เลยค่ะคุณน้อง ... ก็เจ๊เป็นโรคนี้อยู่งัยล่ะคะ ... อ้าว อย่าเพิ่งกลัวเจ้าของบล็อค หรือรีบกด Report Abuse เจ็ไม่ได้เป็นฆาตกรต่อเนื่องหรืออะไรเทือกนั้นนะ ... คือ เจ๊แค่รักความสะอาดมากมาก จนถึงมากเกินไป แต่เจ๊ไม่ได้กังวลนะ ตราบใดที่เจ๊แฮปปี้ แล้วก็ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร เจ๊ว่าอะไรที่เราทำแล้วสบายใจก็ทำไปเถอะ เพราะเจ๊คิดว่าคนเราไม่จำเป็นต้องตามความคิดคนอื่นมากนักหรอก ตัวเรานั่นแหละที่รู้ว่าอะไรที่เหมาะกับตัวเราที่สุด ไม่ต้องไปฟังคนอื่นมากนักหรอก ออกจะโชคดีด้วยซ้ำไปที่เรารู้ว่าเราชอบอะไร แล้วก็มีโอกาสได้ทำสิ่งที่เราชอบอ่ะนะ ...
ย้อนกลับมาเรื่องเก่าต่อดีกว่า ... คือเจ้าของบล็อคสงสัยว่าเจ้าของมันอาจจะเป็นโรคนี้เหมือนกัน มันถึงได้ผลิตสินค้าออกมาตอบสนองความโรคจิตได้ตรงจุดขนาดนี้ ครั้งแรกที่เจ๊เห็นร้านเค้า เห็นวิธีที่เค้าเรียงขวดในร้านก็อ้าปากค้างแล้วล่ะค่ะ ...
แต่แค่ได้เดินเข้าไปในร้านมันก็รู้สึกดีมากมายเหมือนได้กลับบ้าน หรือ Home Away From Home อะไรเทือกนั้น บ้านพวกที่เป็น OCD ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากนี่มากนักหรอกค่ะ
เฮ้อ ... สบายตา สบายใจจัง คนอื่นมองอาจจะอึดอัดนะ แต่เราชอบนะ รู้สึกผ่อนคลายมากๆเลยด้วย
น่ารักจริงๆ ของเค้าดีจริงๆนั่นแหละ ชั้นบนสุดที่เห็นจะเป็นแชมพูสำหรับน้องหมา แต่ว่าแบรนด์นี้น่ะไม่มีขายในเมืองไทย เวลาของหมดทีต้องบินไปซื้อที่สิงคโปร์ แต่รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้จะมีที่มาเลเซียแล้วนะ ใครไปเห็นที่มาเลเซียก็มาเล่าสู่กันฟังมั่งก็แล้วกัน ... เวลาไปทีก็ไปขนมาทีนึง ไม่ต้องซื้ออีกเป็นปีๆ ... เพราะของเค้าเข้มข้น ไม่ต้องใช่ทีละเยอะๆ ขวดนึงถ้าใช้จริงๆทุกวัน เกือบปีนะกว่าจะหมด
รูปนี้เป็นร้านเปิดใหม่ล่าสุดที่สิงคโปร์ ยังไม่เคยไปเลย เพราะปกติจะไปแต่สาขาที่อยู่ที่ Orchard Road น่ะค่ะ

อืม ... ไอ้เราจะได้ค่าโฆษณารึก็เปล่า เมื่อยไหล่พิมพ์เพื่อ ... อะไร

1 comment:

  1. โลกนี้ไม่ได้เหมาะกับเราไปซะทุกอย่าง
    เมื่อพบ ประสบเจอในสิ่งที่เรารักแล้วไซร้
    จงเสพย์มันให้สมกับที่มันเกิดมาเพื่อเราเถิด....

    ปล.เหมือนร้านยามากเลย :)

    Fat-Strong

    ReplyDelete